[Openstack-vi] openstack submit in HK

Van Hau Luu hau.lv at i3-vietnam.com
Sat Nov 2 12:16:12 UTC 2013

Dear các Anh:

Dư âm vụ trù bị hôm qua chưa thể hết đến tận hôm nay!

- Hong Kong (còn gọi là Hương Cảng) và theo tinh thần hôm qua trao đổi thì
đoàn sẽ ở đảo Kowloon (Cửu Long).
- Khi máy bay từ Hanoi (chắc cũng tương tự như từ HCMC) sẽ cần bay ra biển
khoảng 50km rồi vòng lại - anh em nên chọn ghế ngồi gần cửa sổ để ngắm trời
biển từ trên cao: các con tầu như những vỏ lạc trải rộng khắp biển - cảm
giác thực sự Yumost, hãy cho rằng chính mình thuê cả cái máy bay để lượn 1
vòng, tập  làm tỷ phú trong khoảng 15'!

Sân bay và Hải cảng của HK là nơi busy nhất thế giới: khi quan sát trong
lúc máy bay trong quá trình hạ cánh, luôn có 1 máy bay xếp hàng chờ hạ cánh
ngay phía sau, khi hạ cánh vào khu chờ thì máy bay phía sau hạ cánh, và
ngay sau đó lại có 1 máy bay nữa chờ hạ cánh... đồng thời trong lúc máy bay
tắt máy sẽ có một anh máy bay bên cạnh cất cánh... rất nhiều máy bay A380 ở
sân bay!!

Làm một vòng máy bay trên biển mới thấy 1 điều: thật đáng ghét khi anh TQ
định lấy cái biển đông của anh em mình làm của riêng - thế giới càng ngày
càng nhỏ bé.

- Có rất nhiều phương tiện đi lại ở HK, cực kỳ thuận tiện nhưng khó nhất là
nhớ được tên, nó cứ xủng xẻng... tuy nhiên nên đi từ sân bay về bằng xe 2
tầng (double desk) rất độc đáo (nếu có thể), giá đâu đó 40HKD.

Chú ý: tránh trường hợp mải chơi quên giờ về luôn chuẩn bị sẵn sàng khoảng
60 USD trong trường hợp cần đi gấp bằng taxi ra sân bay!

- Đừng bỏ lỡ cơ hội trên đường từ Sân bay về sẽ đi qa cầu bắt ngang qua
biển nối các đảo, nó thực sự hoành tráng - to lớn, riêng cho những người
như mình chưa đến Golden Gate của Mỹ: cầu này của HK thực sự lớn hơn so với
GoldenGate - và mới thấy quả cầu bãi Cháy nhà ta nhỏ bé và thân thương kinh
khủng!

Rất nhiều điểm đáp ứng mọi kiểu ăn chơi relaxing. Anh em dùng Google có
Street View (dễ dàng tìm thấy Haiphong road) rất thuận tiện để xem địa điểm
trước khi quyết định di chuyển, đường phố ở khu trung tâm nhỏ như phố cổ
Hanoi. Chú ý vào bữa trưa không nên hẹn đối tác hay khách hàng ăn trưa vì
nó sẽ đông khủng khiếp, rất khó để kiếm được chỗ ngồi. Dịch vụ của HK thì
kể cả vụ cháo bà chửi thôi cũng đã biến thành thiên đường. Everything is
Money. HK - where time is the real money! Giá cả của  Hong Kong cũng như
các TP kiểu Hanoi:cái gì cũng đắt gấp đôi ba lần so với bình thường nhưng
ko cheating - mình luôn cầm một nắm tiền đưa họ tự lấy và trả lại đầy đủ.

ĐIều này khác với HN: anh GĐ từ HCMC ra Hanoi ăn bát phở bị tính 60K VNĐ,
ức lắm thề với lòng mình là không bao giờ đến nơi đó nữa - chứ đâu có hiểu
tấm lòng người HN: chắc quái gì anh có tiền để bay ra được HN lần nữa mà có
lần sau đến đây!

2 điều chốt:
- Night is always young in HK!
- Với những người thích dùng các từ đệm như a. Dũng DTT sẽ là một thiệt
thòi cực lớn nếu đi HK vì cái xứ người đó buồn chết vì chẳng có ai văng
lung tung như người Hanoi thanh lịch nhà ta cả!

Chúc a. Trung cùng đoàn có một chuyến đi thành công, mang hình ảnh người
Việt Nam (vốn rất nổi tiếng ngổ ngáo ăn chơi và thanh lịch) như những case
study thực tiễn cho người HK được một phen lác mắt,

Cheers!
- Hậu